Thứ Bảy, 14 tháng 12, 2013

Cách làm hộp giấy đựng quà này cực kì đơn giản và nhanh gọn. Với sự sáng tạo của bạn bạn có thể tạo được thêm được rất nhiều kiểu khác nữa!

Tự gấp hộp giấy đựng quà cực kì đơn giản mà đẹp mắt.
Nguyên vật liệu:
 Chuẩn bị nguyên vật liệu làm hộp giấy đựng quà:
- Bìa chính: bìa có hoa văn và hai mặt phải khác nhau. (Bạn có thể dán hai bìa khác nhau làm một)

- Bìa phụ: bìa kẻ và bìa đơn màu. đường kẻ màu giống với màu của hoa văn trên bìa chính

- Kéo, keo dán, nơ ruy-băng, 1 chiếc cúc bấm cỡ lớn, hoa giấy hay các hình trang trí cắt dập từ giấy và .

Cách làm:
Bước 1:
Cách làm hộp đựng quà kiêm túi giấy 2 trong 1 4
Cách làm hộp giấy đựng quà
Với cách làm hộp giấy đựng quà đơn giản, phần đáy sẽ  là hình cái hộp, phần trên sẽ là cái túi.
Trước tiên, bạn cần cắt bìa màu thành hình vuông có kích thước to bằng đáy túi mà bạn muốn làm (tùy theo kích thước đồ dùng mà bạn sẽ vào túi) cộng thêm 6cm mỗi cạnh. Gấp các cạnh vào khoảng 3cm rồi miết cách cạnh để lấy nếp. Cắt các khe tương đương với vị trí của góc bìa. Sau đó dán bìa dựng lên thành hình một  hộp.
Bước 2:
Cách làm hộp đựng quà kiêm túi giấy 2 trong 1 4
Cách làm hộp giấy đựng quà
Cắt bìa chính thành hình chữ nhật có chiều rộng bằng chiều cao của túi giấy định làm (tùy theo độ cao của món đồ mà bạn sẽ đặt bên trong) và chiều dài bằng tổng 4 cạnh của đáy hộp mà bạn vừa làm ở bước 1 (cộng thêm 1,5cm làm mép dán).  dán các cạnh lại với nhau:
Bước 3:
Cách làm hộp giấy đựng quà
Dán cạnh dài bìa chính vào quanh hộp, dán mép giấy cạnh rộng. Hãy dùng keo dán chặt chứ không phải là hồ dán giấy bình thường nhé. Phần dưới bìa chính dán vuông vắn theo thành hộp, phần phía trên dán tròn như cái ống.
Bước 4:
Cách làm hộp đựng quà kiêm túi giấy 2 trong 1 10
Cách làm hộp giấy đựng quà

Cắt 1 bìa kẻ rộng bản khoảng 3cm - 5cm. Cắt đường lượn sóng hoặc cắt đường trang trí nào đó mà bạn thấy thích. Dán dải giấy vừa cắt xong để trang trí vòng quanh phía bên ngoài túi, sát đáy túi.
Bước 5:
Cách làm hộp đựng quà kiêm túi giấy 2 trong 1 12
Cách làm hộp giấy đựng quà
Cắt bìa màu làm khuy túi, cắt 2 hình chữ nhật hoặc bầu dục. Sau đó gập đôi mỗi miếng lại. Bấm lộ chính giữa sát nét gấp. Dán khuy vào giữa miệng túi và đối xứng hai bên. Bạn cũng có thể dùng khuy khác nhưng khuy đó phải được cắt thành hai hình đối xứng để còn gấp đôi cho trùng khớp với nhau. Dùng chiếc cúc bấm để khắp được chặt miệng túi qua hai lỗ vừa dập trên khuy.
Thành Phẩm
Cuối cùng bạn chỉ cần dán trang trí cho mặt ngoài túi để thêm sinh động: Một chiếc nơ ruy-băng, một đoạn thiệp nho nhỏ, vài bông hoa giấy,...  Giấy dai như vải được in hoa văn đẹp đẽ sẽ tiện cho bạn thiết kế những chiếc hộp giấy đựng quà vừa thành túi giấy đẹp mắt như này.
Cách làm hộp đựng quà kiêm túi giấy 2 trong 1 14
Cách làm hộp giấy đựng quà
Một chút sáng tạo có thể làm cho chiếc hộp đựng quà thêm ấn tượng và tiện ích.  Không chỉ đựng quà mà còn đáp ứng được rất nhiều mục đích khác nữa

0 nhận xét:

Đăng nhận xét